ถ่ายรูป รับปริญญา นอกรอบ ม.ราม : น้องน่า

ถ่ายรูปรับปริญญา นอกรอบ มหาวิทยาลัยรามคำแหง (ม.ราม) ให้กับน้องน่า .. เราได้ทำการถ่ายรับปริญญา นอกรอบ กันถึง3สถานที่ (ก็ทำเวลากันสุดๆ 555+) ที่แรก เราถ่ายกันที่สวนสาธารณะ และได้มีการถ่ายรูปด้วยกล้องฟิล์ม เดี๋ยวจะมาอธิบายต่อว่า การถ่ายรูป รับปริญญา นอกรอบ ด้วยกล้องฟิล์ม มันดี หรือ มีค่า กว่าการถ่ายรูปด้วยกล้องดิจิตอลยังไงครับ .. สถานที่ที่ต่อไป ก็แวะมาเก็บบรรยายกาศในตัวมหาวิทยาลัย กันสักนิดหน่อย เป็นเวลาช่วงเที่ยง แสงก็ไม่ค่อยโอเคสักเท่าไหร่ แต่ก็ยังมีได้รูปสวยๆ อยู่นะครับ และสถานที่สุดท้าย ก็มาจบลงที่ เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ .. เป็นการถ่ายรูปรับปริญญา นอกรอบ นอกสถานที่ พาน้องน่าไปถ่ายรูปรับปริญญาที่ asiatique ย่านเจริญกรุง .. การถ่ายรูปรับปริญญา นอกรอบ ดียังไงก็ ก็คร่าวๆ ไม่ต้องสู้แออัด คนเยอะ ในวันซ้อมหรือ วันจริง .. มุมน้อย หันไปทางไหนก็เจอแต่ผู้คนเยอะแยะเต็มไม่หมดในมหาลัย .. แต่การถ่ายรูป รับปริญญา นอกรอบ สถานที่ทั้งในมหาลัย หรือ สถานที่อื่นๆ จะค่อยข้างโล่งมากๆ ถ่ายมุมสวยๆให้เลือกเยอะ ว่างๆสบายๆ

การถ่ายฟิล์มเป็นเก็บความทรงจำไว้ให้เหนือกาลเวลา ไม่ว่ากาลเวลาจะหมุนเวียนเปลี่ยนไปแค่ไหน แต่ความทรงจำไม่เคยจางหายไป .. ฟิล์มสามารถเก็บได้เป็นหลายสิบ หรือ เกือบร้อยปี ถ้าเก็บอย่างถูกวิธี จะไม่เหมือนดิจิตอลซื้อ cd/ dvd/usb หรือ harddisk อาจจะเก็บได้ไม่กี่10ปี เต็มที่ก็20ปี แถมยังจับต้องไม่ได้ แต่ฟิล์มสามารถจับต้องได้ เพราะฉนั้นการรักษาความทรงจำนั้นราคามันประเมินค่าไม่ได้

เหนือสิ่งอื่นใดคุณค่าทางด้านจิตใจนั้นสำคัญที่สุด ภาพไม่จำเป็นต้องสวยเสมอไป แต่เรื่องราวในภาพต่างหากที่จะทำให้เรานึกถึงช่วงเวลาดีๆ ก่อนจะกดชัตเตอร์

ถ่ายภาพโดย : หนึ่ง
โทร. o8.325.999.oo 

Line : o1n1e (โอหนึ่งเอ็นหนึ่งอี)

ถ่ายรูป รับปริญญา นอกรอบ ม.ราม ถ่ายรูป รับปริญญา นอกรอบ ม.ราม ถ่ายรูป รับปริญญา นอกรอบ ม.ราม ถ่ายรูป รับปริญญา นอกรอบ ม.ราม ถ่ายรูป รับปริญญา นอกรอบ ม.ราม ถ่ายรูป รับปริญญา นอกรอบ ม.ราม ถ่ายรูป รับปริญญา นอกรอบ ม.ราม ถ่ายรูป รับปริญญา นอกรอบ ม.ราม

Set นี้ เป็นการถ่ายรูป รับปริญญา นอกรอบ ด้วยกล้องฟิล์ม .. ฟิล์มเป็นฟิล์มขาวดำ กล้องที่ใช้เป็น กล้อง Hasselblad เป็นกล้องมีเดียมฟอร์แมต ที่ฟิล์มมีขนาดเฟรม 6 x 6 ใช้ฟิล์มขนาด 120 ถ่ายได้ 12ภาพ

Camera : Hasselblad 503cxi

Len : Carl Zeiss Planar 2.8/80 C T*

Film : Fuji ACROS 100

ถ่ายรูป รับปริญญา นอกรอบ ด้วยฟิล์ม ถ่ายรูป รับปริญญา นอกรอบ ด้วยฟิล์ม ถ่ายรูป รับปริญญา นอกรอบ ด้วยฟิล์ม ถ่ายรูป รับปริญญา นอกรอบ ด้วยฟิล์ม ถ่ายรูป รับปริญญา นอกรอบ ด้วยฟิล์ม ถ่ายรูป รับปริญญา นอกรอบ ด้วยฟิล์ม ถ่ายรูป รับปริญญา นอกรอบ ด้วยฟิล์ม ถ่ายรูป รับปริญญา นอกรอบ ด้วยฟิล์ม ถ่ายรูป รับปริญญา นอกรอบ ด้วยฟิล์ม

ถ่ายรูป รับปริญญา ด้วยกล้องฟิล์ม ถ่ายรูป รับปริญญา ด้วยกล้องฟิล์ม